Home » , » Những lưu ý về phong thủy nhà chung cư

Những lưu ý về phong thủy nhà chung cư

Đặc trưng của chung cư là vừa tách bạch phần riêng lại vừa phụ thuộc phần chung, ảnh hưởng giữa các căn hộ của toàn khối nhà với nhau. Do vậy, các yếu tố phong thủy vẫn tuân theo những nguyên tắc cơ bản của nhà truyền thống, nhưng vẫn có các khác biệt cần điều chỉnh linh hoạt.

Những căn chung cư mở cửa nhìn ngay thấy bếp sẽ bị hao tổn về tiền tài theo quan niệm: “Khai môn kiến táo, tiền tài đa hao”. Gặp những căn hộ như vậy, có thể dùng quầy bar che chắn để tạo sự kín đáo – Ảnh minh họa.

phong thủy căn hộ chung cư


Tuy nhiên, chung cư cũng có những hạn chế nhất định khi bạn không thể thiết kế căn hộ theo đúng ý của mình. Bố trí không gian trong nhà chung cư tưởng chừng là công việc đơn giản. Nhưng chỉ một vài vị trí phạm vào đại kỵ trong phong thuỷ sẽ gây hoạ cho gia chủ.

Những gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn khắc phục được những khó khăn và có được một căn hộ chung cư ưng ý hợp phong thủy.

Trước hết, khi mua căn hộ chung cư cần phải chú ý đến phong thủy của cả tòa chung cư nơi mình sinh sống.

Thứ nhất, tòa chung cư phải có minh đường rộng. Cũng như những ngôi nhà độc lập chung cư vẫn có khoảng minh đường khoáng đạt phía trước. Đó là một khu vực cây xanh, công viên nhỏ và lý tưởng nhất là hồ nước làm chỗ vui chơi, nghỉ ngơi cho cư dân đồng thời là khoảng lùi tạo tầm nhìn tốt cho người bên ngoài khi tiếp cận. Đây là một tiêu chí quan trọng khi lựa chọn chung cư là nơi sinh sống.

Thứ hai, các tòa nhà chung cư không quá sát nhau. Một chung cư có phong thủy tốt cũng nên có khoảng hài hòa đủ rộng giữa các khối nhà, tránh hình thành vùng sơn xuyên khe hẹp tạo gió hút, nhà cao tầng đặt quá gần nhau.

Thứ ba, hướng của chung cư phải là hướng thẳng góc với mặt cửa ra vào chính là của chung cư, các cửa căn hộ chỉ là hướng phụ. Chung cư đẹp thường có mặt dài quay về hướng Nam hoặc đông nam sẽ đón được gió mát và ánh sáng ổn định. Các cạnh ngắn quay về hướng xấu sẽ giúp giảm thiểu những căn hộ bên trong chịu ảnh hưởng nắng Tây và gió nóng.

Cửa hai căn hộ đối diện nhau

Hai căn hộ ở hai bên hành lang có cửa đối diện nhau là hiện tượng khá phổ biến trong nhiều tòa nhà chung cư. Theo quan niệm truyền thống, hai cửa đối diện nhau sẽ dẫn đến khí trường của hai nhà pha tạp lẫn lộn nhau khiến khí trường trong mỗi nhà không thể trong sạch, dễ dẫn đến nhiều phiền phức, tranh chấp.

Để hóa giải, có thể sắp đặt thêm hình đầu sư tử (hoặc đầu hổ) trên lớp cửa chống trộm bên ngoài cửa chính của mỗi căn hộ. Đó cũng là lí do giải thích tại sao bên ngoài cửa chính các công trình kiến trúc cổ của Trung Quốc thường thấy có hai bức tượng sư tử đặt ở hai bên.

Cửa chính căn hộ đối diện với cầu thang đi lên ở bên ngoài

Nếu cửa căn hộ đối diện với cầu thang có hướng đi lên ở bên ngoài là phạm vào thế “Phá diện sát”, sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. Để hóa giải, nên thiết kế thêm hoặc nâng bậc cửa cao 3cm, nên lưu ý bo tròn hai mép của bậc cửa, không nên có góc vuông, nhọn.

Nếu bên ngoài cửa chính căn hộ đối diện với cầu thang đi xuống là không tụ tài. Để hóa giải, có thể gắn một gương cầu lõm bên ngoài cửa, gương cầu lõm có thể hấp thụ tài khí.

Cửa chính căn hộ đối diện với góc tường

Nếu căn hộ của bạn ở vị trí lối rẽ của hành lang, khi mở cửa ra sẽ nhìn thấy ngay góc tường, cửa trực xung với góc tường là phạm vào thế “Hỏa hình sát”, rất dễ gây tai họa cho người. Để hóa giải, có thể bài trí hình tượng loài Tì hưu bên trong cửa.

Bên ngoài cửa là cầu thang bộ hoặc cầu thang máy

Mở cửa ra nhìn thấy ngay cầu thang bộ hoặc cầu thang máy là phạm vào thế “Khai khẩu sát”. Trong thực tế, cửa chính của căn hộ quá gần với cầu thang là không lý tưởng, nhà ở chứ không phải là nơi kinh doanh nên tốt nhất nên có một khoảng cách nhất định giữa cửa và cầu thang, hơn nữa cũng tránh được những tiếng ồn do người đi lại ở cầu thang vọng vào nhà. Tuy nhiên, không hẳn là mở cửa ra nhìn thấy cầu thang ở bất kỳ hướng nào cũng không tốt, có những hướng nếu có cầu thang cũng không sao.

Để hóa giải thế “Khai khẩu sát”, có thể dán lên cửa một bức tranh có hình tượng con kỳ lân, hoặc có thể chôn xuống bên trong bậc cửa xâu tiền đồng lục đế (sáu đồng tiền đồng).

Nhà vệ sinh liền bếp

Theo phong thuỷ nhà ở, nhà bếp nằm cạnh phòng vệ sinh là một điều đại kỵ. Trong nhà ở hiện đại ngày nay, có hộ gia đình do diện tích nhà hạn chế, để thuận tiện và tiết kiệm không gian nên đã làm nhà bếp và phòng vệ sinh liền kề. Thậm chí còn mở cửa phòng vệ sinh trong gian bếp, khi ra vào phòng vệ sinh xong, đi qua nhà bếp sau đó lại vào phòng vệ sinh. Điều này bất kể là đối với sức khoẻ hay phong thuỷ đều không hợp lý.

Nếu nhà bếp nằm cạnh phòng vệ sinh thì xảy ra nhiều vấn đề từ góc độ vệ sinh, uế khí của phòng vệ sinh rất khó tẩy, dễ sinh ra vi trùng, như vậy, không chỉ ô nhiễm thức ăn mà còn tổn hại đến sức khoẻ của người trong nhà. Uế khí trong phòng vệ sinh nếu xâm nhập vào nhà bếp, thì ngay cả một đầu bếp cao tay nấu ăn cũng không thể chế biến ra món ăn ngon, không chỉ làm hỏng khẩu vị, tâm lý của mọi người mà còn ảnh hưởng đến chất lượng của món ăn. Sắp xếp hai phòng vệ sinh và bếp liền kề là một việc không thích hợp. Nếu như bạn đã xây kiểu nhà như vậy mà khó có thể cải tạo lại kết cấu, thì bạn nên đóng cửa phòng vệ sinh lại.

Nhà vệ sinh nằm ở trung tâm

Phong thủy quan niệm, trong một căn nhà, khu vực trung tâm (trung cung) luôn phải sáng sủa, sạch sẽ. Vì vậy, những căn có nhà vệ sinh nằm ở giữa nhà là tối kỵ rất bất lợi về sức khỏe.

Mở cửa thấy ngay bếp

Ngoài ra, những căn chung cư mở cửa nhìn ngay thấy bếp cũng sẽ bị hao tổn về tiền tài theo quan niệm: “Khai môn kiến táo, tiền tài đa hao”. Gặp những căn hộ như vậy, có thể dùng quầy bar che chắn để tạo sự kín đáo.

Nguồn : Sư tầm
Chia sẻ :
Các tin khác

0 nhận xét :

Đăng nhận xét


NHÀ MÔI GIỚI UY TÍN

Công ty cổ phần đầu tư và truyền thông Đại Minh
Liễu Hà: 098.111.3977
Mr Hùng: 090.175.9968
Mrs Thúy: 0984.11.22.31
Mrs Hà: Hà 094.865.2288
Minh Hùng: 0963.289.215
Mr Tùng: 093.6686.295
Mr Đức : 03749.12122
Ms Hạnh: 0901.798.975
Mr Dũng : 096.511.0572
Mr Linh : 0946.102.087
Mr Tú : 0868708996
Mr Hiếu : 032.686.3993
Mrs Oanh : 0989.782.696
Mr Thanh : 0858.868.333
Mrs Oanh : 0989782696
Chuyên tư vấn, môi giới và nhận ký gửi Bất Động Sản tại TP Hà Nội
Xem tất cả